14 March, 2011

Tình bạn: 30 câu chuyện về Shinichi và Heiji – Drabble #29

#29: Sự thật
Có thật là chứng điên khùng của Heiji có thuốc chữa?

Ở cùng một phía đầu dây cuộc điện thoại giữa Heiji và Kazuha đã cho Conan biết nhiều điều. Cậu nhận ra rằng dù trông chuyện có rối tung rối mù hết mức đi chăng nữa, chắc chắn là hắn còn ẩm IC hơn cậu tưởng nhiều. Khi cậu bạn Osaka dập máy, Conan chỉ biết thở dài. “Hattori, cậu là đồ đại ngốc.”

Thay vì lời phản bác thường ngày, câu đáp lại của hắn lại khá là ngạc nhiên. “Tại sao?”

“Cậu thực sự không hiểu một cái gì hết, phải không?”

“Cái gì, chuyện tớ thích Kazuha á? Hay chuyện Kazuha thích tớ? Hay chuyện cô ấy khi nổi giận trông rất dễ thương?” Heiji tưng tửng.

Đó là một trong những giây phút hiếm hoi trong đời – đối với cả Conan và Shinichi – cậu phải trố mắt nhìn hắn như thấy kỳ quan thế giới thứ tám. “CÁI GÌ CƠ?” cậu há hốc miệng. “Ý cậu là cậu biết hết tất cả á?”

“Đương nhiên rồi. Tớ đâu có ngốc hả.”

Câu đấy khó mà tin được, Conan nghĩ cộc lốc. Nhưng cậu không nói ý nghĩ đó ra mà chỉ hỏi rõ to. “Vì cái lý do quái quỷ gì mà cậu phải bày trò giả nai như thế, trong khi nó chỉ đem lại rắc rối cho cậu cơ chứ?”

Heiji nhún vai. “Cách đó, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Nếu Kazuha nghĩ tớ không biết gì, cô ấy sẽ không trông chờ điều gì từ tớ cả. Nếu không có sự trông chờ đó, tớ sẽ không phải chịu áp lực. Còn việc tớ có làm gì với tình cảm của tớ không? Một ngày nào đó. Nhưng ngay lúc này, chọc cô ấy nổi điên lên và ngồi đó xem là vui rồi. Hơn nữa,” hắn đút tay vào túi quần và cười khì, “cãi nhau rõ là hay ho.”

Conan nhìn, và nhìn. Điều đó khá là có lý. Theo một gu kỳ quặc hết chỗ nói... nhưng vẫn là có lý. “Đấy là thông minh theo kiểu gàn dở,” cậu thừa nhận. Trong lòng, cậu tự hỏi liệu trong cái đầu cứng như đá của Heiji còn giấu ý tưởng điên khùng nào nữa không.

Có lẽ Hattori không đến nỗi ẩm IC như cậu vẫn nghĩ.

No comments:

Post a Comment