14 March, 2011

Tình bạn: 30 câu chuyện về Shinichi và Heiji – Drabble #26

#26: Thay đổi tích cực
Mọi chuyện bây giờ cũng đâu có tệ lắm đâu, nhỉ?

“Có câu hỏi cho cậu đây,” Heiji lên tiếng.

Conan – đang đọc sách – ngước mắt lên. “Hửm?”

“Tớ đang nghĩ–”

“Gặp vấn đề hả?”

“Im đi. Tớ đang tự hỏi – liệu giữa chúng ta sẽ khác đi tí nào không nếu cậu không bị teo nhỏ?”

“Ý cậu là nếu bọn mình gặp nhau khi tớ vẫn là Shinichi?”

“Ừ.”

Conan mở miệng định đáp trả... nhưng lại ngậm lại khi nhận ra mình không thể ngay lập tức nghĩ ra câu trả lời. Thay vì vậy, cậu phải dừng lại suy nghĩ kỹ về câu hỏi đó.

Nếu cậu đã là Shinichi khi hai người họ gặp nhau... vì một lý do nào đó, cậu nghĩ họ đã chẳng là bạn tốt của nhau như bây giờ. Thứ nhất, cậu đã thấy mếch lòng thậm tệ khi thấy hắn – chẳng biết chui ở đâu ra – xuất hiện và đột nhiên thách thức cậu. Thứ hai, ấn tượng đầu tiên của cậu về hắn: tên thám tử Osaka này rõ là phiền nhiễu người khác.

Nhưng cậu đã là Conan... Thật lòng mà nói, khi ấy cậu tin vào Hattori vì buộc phải làm như vậy. Không còn lựa chọn nào khác. Nếu mà Hattori không nắm thóp “tim đen” của cậu, Conan đã chẳng muốn thấy hắn thêm lần nữa, trong bất cứ trường hợp nào.

Và chính vì như vậy, đã bao lần họ đã cùng chạy đến hiện trường vụ án? Đã bao lần nước sôi lửa bỏng họ cùng vượt qua? Đã bao lần họ “tranh luận” về... ờ, tất cả mọi thứ trên đời? Đã bao lần cậu phải chuồn đi, giữ lại chút lương tri (và cố để không bị loạn trí!) khi Hattori bị choảng hoặc/và nghe một tràng “CocaCola”?

“Nếu tớ không tắc tịt trong cái bộ dạng này...” Conan chậm rãi cất tiếng, gập quyển sách trên đùi lại và trả lời, “... tớ không nghĩ mọi chuyện giữa chúng ta sẽ được như bây giờ đâu. Ngược lại hoàn toàn là đằng khác.”

“...tích cực hay là tiêu cực?” Heiji hỏi.

“Tớ không biết nữa,” Conan đáp. “Nhưng cứ nói thế này – mọi chuyện bây giờ cũng đâu có tệ lắm đâu, nhỉ?”

Heiji cười khì. “Không. Chắc chắn là không rồi.”

No comments:

Post a Comment