15 February, 2011

I Am

Original Work: I Am
Author: katiesparks
Genre: Tragedy/Romance
Rated: K+
Summary: Ta là Công lý. Tôi là Sự sống. Tôi là Thất bại. Tôi là Vị tha. Ta là Cái chết. Xin lỗi cậu, thám tử trẻ, chúng ta không thể cứu được cô ấy, nhưng có lẽ cậu đã biết quá rõ.
Disclaimer: Bản quyền nhân vật thuộc về Aoyama Gosho-sensei. Ý tưởng truyện thuộc về tác giả fic như đã nêu trên. Dịch giả chỉ sở hữu bản dịch.


Ta là Trí tuệ.
Ít ai biết đến ta.
Riêng nhóc lại hiểu rất rõ về ta.
Nhưng cả hai ta đều biết rõ, rằng ta không thể cứu được cô ấy.

Tôi là Thất bại.
Ai ai cũng biết đến tôi, bằng cách này hay cách khác.
Cậu cũng không phải ngoại lệ.
Thứ lỗi cho tôi vì đã ở đây; ước gì tôi đã ở một nơi khác.

Tôi là Vị tha.
Cậu biết tôi, mặc dù cậu là một chàng trai kiêu ngạo.
Tôi không trách cậu nếu cậu không cần tôi; hắn đã làm một việc sai tày trời.
Thật sự xin lỗi. Cô ấy đã tiếp bước, cậu cũng nên như vậy.

Tôi là Tình yêu.
Cô ấy cũng yêu cậu, nếu cậu còn chưa biết.
Tôi không thể cứu cô ấy, chàng trai ạ, cô ấy đã ra đi rồi.

Ta là Hận thù.
Một trái tim nhân hậu như cậu sao lại tìm đến ta?
…Hắn đã giết hại người cậu yêu thương?
Ta sẽ ở lại nếu cậu vẫn cần ta; nhưng cậu nên để ta đi, vì cô ấy sẽ không muốn như vậy.

Tôi là Sự sống.
Cậu vẫn có tôi, nhưng tôi đã rời bỏ lý do duy nhất cậu cần tôi.
HẮN vẫn có tôi, tôi ước mình có thể rời xa hắn, nhưng công việc không cho phép tôi làm vậy.

Ta là Công lý.
Thám tử, nhóc là tri kỷ của ta, ta sẵn lòng trông cậy vào nhóc.
Hắn sẽ phải trả giá đắt cho những gì hắn làm.
Nhưng mất cô ấy vì lợi ích của ta, như vậy có đáng không?

Ta là Cái chết.
Đừng lo, nhóc ạ, cô ấy vẫn được ta chăm sóc kĩ càng.
Ta sẽ đến với nhóc sớm thôi, chờ đợi chỉ thêm tàn nhẫn.
Phải, quá tàn nhẫn với cả hai người đúng không?
Cô ấy vẫn chờ nhóc đấy, lần này cố gắng đến mau nhé.

No comments:

Post a Comment