09 February, 2011

Tình bạn: 30 câu chuyện về Shinichi và Heiji – Drabble #3

#3: Cuộc tranh luận thường ngày
Con trai luôn là con trai, và đã là con trai thì sẽ luôn cãi nhau.

Một chiều Chủ nhật đẹp trời ở Beika. Ánh mặt trời như phủ lên căn nhà của tiến sĩ Agasa. Một cơn gió xuân khẽ thổi qua khung cửa sổ hé mở, chỉ đủ khiến cho tấm mành hơi xào xạc, rồi quay lại, mang theo những âm thanh như của một cuộc cãi nhau dữ dội.

Một cuộc tranh luận khác quen thuộc. Và có thể nghe thấy từ tít tận Osaka.

Arthur Conan Doyle.”

Ellery Queen.”

Arthur Conan Doyle.”

Ellery Queen.”

DOYLE!”

QUEEN!”

DOYLE!”

QUEEN!”

Hay nói cách khác, đây chỉ là một trong rất nhiều cuộc tranh cãi giữa Hattori Heiji và Kudo Shinichi, hai chàng thám tử lừng danh miền Tây và miền Đông. Nó chẳng kém quyết liệt hơn vụ cãi nhau gần nhất của họ giữa bóng đá và bóng chày – các bạn biết đấy, cái vụ mà cuối cùng đi đến ẩu đả mà phải tiến sĩ Agasa mới dừng lại được.

Nhưng nghĩ lại, lần đó cũng là hành xử hơi quá. Bình thường thì, những kiểu “tranh luận” như thế này chỉ cùng lắm là vận Võ MồmTM chứ không đến mức đập bể mũi nhau ra. Ầy ầy, lạc đề mất rồi...

Nhưng vào cái ngày hôm ấy, một con người khốn khổ, ngây thơ vô (số) tội đã bị lôi vào cuộc tranh luận, và trao chiến thắng cho ai trong hai người là điều vô cùng bất khả thi. Cái con người nói trên, bằng-một-cách-nào-đó, lại đang ngồi trong căn phòng nơi diễn ra cuộc “thảo luận” (và lờ hai đương sự đi một cách đáng kinh ngạc) cho đến khi bị tiếp cận “trực tiếp”.

Haibara, làm ơn phân xử giúp bọn tớ được không?” Shinichi hỏi.

Ngồi chăm chỉ trước màn hình máy tính là một nhà nghiên cứu bé nhỏ. Haibara Ai ngước lên nhìn hai anh chàng, nhướng mày. “Hửm?”

Ai giỏi hơn – Arthur Conan Doyle hay Ellery Queen?” Heiji giục.

Vì cái đấy mà hai cậu cãi nhau từ nãy đến giờ đấy à? Tớ còn chẳng nghe được gì cả.” Haibara mặt thẳng tưng, ngoái lại nhìn cái màn hình. “Không sai nếu nói cả khu phố đã nghe thấy hai anh chàng thám tử cãi nhau về việc gì rồi đấy.”

Hai cậu thám tử học sinh chỉ còn biết tỏ vẻ bất mãn.

Thôi mà Haibara. Nói cho bon tớ biết cậu nghĩ ai viết truyện trinh thám hay nhất đi,” Shinichi nài nỉ.

Thở dài, Haibara gật đầu. “Được thôi.” Đã đồng ý làm người đứng ra phân xử, Haibara ngẫm nghĩ. Nghĩ thật cẩn thận trong lúc hai anh chàng chờ đợi (với mức độ kiên nhẫn chênh lệch đáng kể). Cuối cùng, sau vài phút, cô cười đắc thắng. “Chẳng ai cả.”

Heiji nhướng mày. “Chẳng ai cả? Ý cậu là như thế nào?”

Đúng như tớ nói đấy, Hattori-kun.” Vẫn nụ cười nửa miệng trên môi, cô ngồi xuống. “Chẳng ai cả.”

Bọn tớ nhờ cậu đứng ra phân giải cơ mà.” Shinichi cau mày.

Tớ biết.”

Thế thì ai viết truyện trinh thám hay nhất?” Heiji càu nhàu.

Nụ cười trên môi Haibara nở to hơn, và có vẻ như... ma quái hơn. “Nếu các cậu thực sự muốn biết, nói đến truyện trinh thám thì tớ khá là thiên vị Thanh tra Gadget đấy. Ông ấy luôn trên đường thi hành công vụ.”

Heiji và Shinichi không nói nổi câu nào. “Ờ......”

Các cậu tự hỏi đấy nhé.”

No comments:

Post a Comment