09 August, 2011

Ký ức của con tim

Original Work: Memories of the Heart
Author: Amara Anon
Genre: Drama
Rated: K+
Summary: “Cô muốn nhớ, nhưng cô không thể...”
Disclaimer: Inuyasha thuộc về Takahashi Rumiko-sensei. Ý tưởng truyện thuộc về tác giả fic như đã nêu trên. Dịch giả chỉ sở hữu bản dịch.


Chỉ có duy nhất—duy nhất—một khoảnh khắc, khi Kagura cảm nhận được con tim mình đang đập trong lồng ngực, rúng động đến từng đầu ngón tay, trước khi Naraku giằng nó khỏi cơ thể cô, thoắt và không một tiếng động như loài nhện kia đớp lấy ruồi.

Không có con tim, cô không có tự do. Và không có tự do, có có thể là gì, ngoại trừ là một phân thân của Naraku, kẻ hầu hạ, kẻ phục tùng, kẻ nô lệ? Cô có sức mạnh—nhưng đó không thực sự sức mạnh của ; không, khi cô phải dùng nó theo mệnh lệnh của Naraku.

Mọi nhịp điệu của gió, cô đều biết—chúng là một phần trong cô. Nhưng nhịp điệu của con tim—cô không thể nhớ.

Cô muốn nhớ, nhưng cô không thể.

Vậy nên cô đi theo hắn, vì khi hắn ở gần kề, cô nhận ra đó phải là cảm giác có được một con tim. Cô đi theo hắn, để nhận ra được vẻ đẹp giản đơn của một nhịp đập con tim, nét hiếm có của một cuộc đua đều đặn. Nhịp đập con tim là một sự hiện diện luôn luôn và yên ả—nó cho bạn biết rằng bạn đang sống—và khi Sesshoumaru ở gần kề, Kagura cảm thấy mình đang sống, dù cô không được tự do.

Vậy là, đến phút cuối, khi Kagura nằm đó hấp hối, trái tim vừa trở về đã bị kẻ thối nát tạo ra cô xé toạc, cô mỉm cười, biết rằng Sesshoumaru đang nhìn xuống mình...

*********

Chỉ có duy nhất—duy nhất—một khoảnh khắc, khi Sesshoumaru cảm thấy con tim run rẩy trong lồng ngực, rúng động đến tận cùng linh hồn hắn, trước khi thân thể Kagura tan biến thật nhẹ và ảm đạm như cát bụi trong gió.

Hắn muốn quên, nhưng hắn không thể.

No comments:

Post a Comment